อิหร่านเปิดตัวขีปนาวุธรุ่นใหม่ที่ผลิตเองในประเทศ

สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) สื่อแห่งรัฐของอิหร่าน รายงานว่ากองทัพได้เปิดตัวอาวุธยุทโธปกรณ์รุ่นใหม่ รวมถึง ระบบขีปนาวุธต่อต้านขีปนาวุธ “อาร์มาน” ที่ผลิตขึ้นเองในประเทศ และระบบป้องกันภัยทางอากาศระดับความสูงต่ำ “อัจรัคช์” (Azarakhsh)

นอกจากนี้นังระบุด้วยว่า ระบบขีปนาวุธอาร์มาน สามารถกำหนดเป้าหมาย จำนวน 6 จุดที่ระยะ 120 – 180 กิโลเมตรได้พร้อมเพรียงกัน ในขณะที่ระบบขีปนาวุธอัจรัคช์ สามารถกำหนดพิกัดและทำลายเป้าหมายได้ที่ระยะสูงสุด 50 กิโลเมตร ด้วยขีปนาวุธพร้อมยิง 4 ลูก

รัสเซียจ่อยึด “เมืองอัฟดีฟกา” หลังยูเครนสั่งถอนทัพ คำพูดจาก เครื่องสล็อต

อินเดีย ส่งฝูงเรือรบคุ้มครองทะเลอาหรับ หวังปกป้องความมั่นคงในภูมิภาค

ผู้นำโลกตะวันตกจี้ ‘ปูติน’ รับผิดชอบการตาย ‘นาวาลนี’

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นขณะที่นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอลเปิดเผยว่า ส่งผู้เจรจาไปยังกรุงไคโรของอียิปต์ เพื่อหารือเกี่ยวกับการพักรบในฉนวนกาซา ตามคำขอของประธานาธิบดีสหรัฐฯ แต่คณะผู้แทนชุดนี้จะไม่กลับไปเจรจาเพิ่มเติม เนื่องจากข้อเรียกร้องของกลุ่มฮามาสนั้นเต็มไปด้วยความหลงผิด

ผู้นำอิสราเอล กล่าวว่า ไม่มีประโยชน์ ที่จะเจรจาเพิ่มเติม จนกว่าฮามาส จะเปลี่ยนแปลงข้อเรียกร้อง พร้อมระบุด้วยว่า ข้อตกลงทางการทูตที่มีกรอบกว้างขึ้น สามารถทำได้ผ่านการเจรจาโดยตรง โดยไม่มีการวางเงื่อนไขล่วงหน้าเท่านั้น

เนทันยาฮูยังยืนยันว่า ปฏิบัติการทางทหารในเมืองราฟาห์ ทางตอนใต้ของฉนวนกาซา จะเกิดขึ้น และผู้พลัดถิ่นกว่า 1.4 ล้านคน จะถูกย้ายไปยังเมืองข่าน ยูนิส ที่อยู่ขึ้นไปทางเหนือ แม้สถานการณ์การสู้รบที่นั่นจะยังดุเดือดอยู่ก็ตาม

 อิหร่านเปิดตัวขีปนาวุธรุ่นใหม่ที่ผลิตเองในประเทศ

You May Also Like

More From Author