รถไฟชนกันในชวาตะวันตกของอินโดนีเซีย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย

วันที่ 5 ม.ค. 67 เจ้าหน้าที่รายงานว่า เกิดเหตุรถไฟ 2 ขบวนชนกันในชวาตะวันตกของประเทศอินโดนีเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3 รายและบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 28 คน

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.03 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลาประเทศไทย จุดเกิดเหตุอยู่ใกล้ย่านที่เป็นนาข้าวในเมืองซิกาเลงกา ในจังหวัดชวาตะวันตก และทำให้ตู้รถไฟหลายตู้พลิกคว่ำ

รถไฟใต้ดินนิวยอร์กตกราง ผู้โดยสารบาดเจ็บ 24 คน

ยอดตายแผ่นดินไหวญี่ปุ่นพุ่งเป็น 92 ราย ยังมีผู้สูญหายอีก 242 คน

เกาหลีใต้เร่งอพยพประชาชน หลังเกาหลีเหนือยิงปืนใหญ่ไปทางเกาะยอนพยอง

รถไฟขบวนที่เกิดเหตุเป็นรถไฟสายด่วนตูรังกา (Turangga) ซึ่งเป็นเส้นทางที่วิ่งจากสุราบายาในชวาตะวันออกไปยังเมืองบันดุง มีผู้โดยสารอยู่ 287 คน ส่วนรถไฟอีกขบวนเป็นรถไฟโดยสารสายบันดุงรายา ซึ่งกำลังเดินทางจากจิจาเลงกา (Cicalenga) ไปยังปาดาลารัง (Padalarang) ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารมา 191 คน

 รถไฟชนกันในชวาตะวันตกของอินโดนีเซีย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย

อาเยน ฮาเนปี โฆษกของบริษัทผู้ประกอบการรถไฟ PT KAI กล่าวว่า “เราระบุตัวผู้เสียชีวิตได้แล้ว 1 คน เป็นหนึ่งในพนักงานบนรถไฟ ส่วนผู้เสียชีวิตที่เหลือยังไม่ได้รับการระบุชื่อ”

ต่อมา อิบราฮิม ทอมโป โฆษกตำรวจประจำจังหวัดชวาตะวันตก รายงานเพิ่มเติมว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คนประกอบด้วย คนขับรถไฟและผู้ช่วยของรถไฟโดยสารบันดุงรายา และอีกคนคือพนักงานบนรถไฟสายด่วนตูรังกา

ทอมโปเสริมว่า ว่า ผู้โดยสารทั้งหมดได้รับการอพยพแล้ว ขณะที่ผู้บาดเจ็บ 28 รายนั้นถูกนำส่งโรงพยาบาลท้องถิ่น โดยมีทั้งผู้ที่บาดเจ็บเล็กน้อย และผู้ที่บาดเจ็บหนัก

เขาบอกอีกว่า ขณะนี้ทีมกู้ภัยเก็บกู้ศพของพนักงานบนรถไฟสายด่วนได้แล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการพยายามนำศพของคนขับและผู้ช่วยที่ติดอยู่ในหัวรถจักรของรถไฟโดยสารบันดุงรายาออกมา

ด้าน อดิตา อิราวตี โฆษกกระทรวงคมนาคมอินโดนีเซีย ออกมาขอโทษสำหรับอุบัติเหตุดังกล่าวและการหยุดชะงักของบริการรถไฟในภูมิภาคชวาตะวันตก

เธอกล่าวว่า สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้อพยพผู้โดยสารทั้งหมดแล้ว และกำลังดำเนินการเคลื่อนย้ายรถไฟออกเพื่อให้การเดินรถไฟกลับมาเป็นปกติ

เรียบเรียงจาก Associated Press / CNA

“แอนนี่” คู่กรณี “เบียร์ เดอะวอยซ์” พูดหมด! เลิกผู้ชายแล้ว โต้กลับไม่เคยได้ยินจากปาก ‘เป็นตู้ ATM-ที…

วันหยุดเดือนมกราคม 2567 เช็กวันหยุดราชการ-หยุดยาววันไหนบ้าง

อัปเดต!“เงินอุดหนุนบุตร 2567”เงื่อนไขรับสิทธิ-ปฏิทินรับเงินเช็กที่นี่! คำพูดจาก สล็อต777

You May Also Like

More From Author