แมตช์นี้สำคัญนะวิ! คาด 400 นักปั่นร่วมศึกเอเชียล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ระหว่างวันที่ 7-13 มิ.ย. 66 ใช้เส้นทางรอบอ่างเก็บน้ำดอกกราย จ.ระยอง เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน ซึ่งแบ่งเป็นรุ่นประชาชน ครั้งที่ 42, รุ่นเยาวชน ครั้งที่ 29 และจักรยานคนพิการ ครั้งที่ 11 ถือว่าเป็นการแข่งขันรายการที่สำคัญมากสำหรับนักปั่นเอเชีย ที่จะได้เก็บคะแนนสะสมเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยเฉพาะรายการโรดเรซ นักปั่นที่เข้าได้อันดับ 1-2 ในรุ่นประชาชนชาย-หญิง จะได้สิทธิไปแข่งขัน “ปารีสเกมส์” โดยอัตโนมัติคำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

สำหรับศึกจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 จะมีการแข่งขันรุ่นต่างๆ ตามระเบียบสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ได้แก่ รุ่นประชาชนชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชาย-หญิง และรุ่นเยาวชนชาย-หญิง นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันรุ่นอาวุโส ซึ่งในการแข่งขันจะแบ่งรุ่นอายุดังนี้ รุ่นอาวุโสอายุ 30-39 ปีชาย, รุ่นอาวุโสอายุ 40-49 ปีชาย, รุ่นอาวุโสอายุ 50 ปีขึ้นไปชาย และรุ่นอาวุโสอายุ 30 ปีขึ้นไปหญิง แต่จะจัดการแข่งขันเฉพาะรายการไทม์ไทรอัลบุคคล โดยนักกีฬาจะต้องลงแข่งในนามทีมชาติเท่านั้น นอกจากนี้สมาคมฯ ยังเปิดโอกาสให้นักปั่นอาวุโสทั่วไป ได้เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานรายการที่ยิ่งใหญ่ของเอเชีย จึงบรรจุรุ่นอาวุโสประเภทชาลเลนจ์ เข้าเป็นหนึ่งในกิจกรรมเสริมของจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชียด้วย

“คาดว่าครั้งนี้จะมี 43 ชาติ ส่งนักปั่นมาร่วมแข่งขันไม่ต่ำกว่า 400 คน เนื่องจากมีการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 และยังเป็นการคัดเลือกนักกีฬารุ่นประชาชนชาย-หญิง ที่ได้อันดับ 1-2 รายการโรดเรซไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 โดยอัตโนมัติ ซึ่งล่าสุด มีชาติสมาชิกในทวีปเอเชีย ตอบรับมาอย่างเป็นทางการแล้ว 13 ชาติแล้ว” เสธ.หมึก กล่าว

You May Also Like

More From Author